Mức lương cơ bản khi đi XKLĐ Đài Loan mới nhất 2024

Đăng bởi: Mạnh Tài - 09/11/2023

Những năm gần đây, chính phủ Đài Loan liên tục tăng lương cơ bản cho người lao động làm việc tại quốc gia này. Cũng không ngoài dự kiến, trong năm 2024, mức lương của người đi xuất khẩu lao động Đài Loan lại tiếp tục tăng. Đây là thông tin đáng mừng cho những đối tượng đang có ý định đi Đài Loan làm việc. Vậy mức lương xuất khẩu lao động Đài Loan 2024 thay đổi như thế nào? Chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết này.

Thông tin mức lương cơ bản khi làm việc tại Đài Loan năm 2024

Đài Loan chính thức tăng lương cơ bản năm 2024

Đài Bắc, 10 giờ sáng ngày 08/09/2023, Bộ Lao động đã tổ chức một cuộc họp xét duyệt mức lương cơ bản của Đài Loan. Sau khi Ủy ban đánh giá mức lương tối thiểu của Bộ Lao động, đã quyết định tăng lương cơ bản hàng tháng từ 26.400 NTD lên 27.400 NDT, tăng 1.070 NTD tương đương 4,05% so với năm 2023. Như vậy, kể từ 01/01/2024, người lao động làm việc tại Đài Loan sẽ được hưởng mức lương cơ bản là 27.470 NTD/tháng và lương giờ sẽ là 183 NTD/giờ. Đây là năm thứ 8 liên tiếp Chính quyền điều chỉnh mức lương cơ bản của Đài Loan.

Đối với người lao động làm giúp việc gia đình tại Đài Loan, mức lương cơ bản tăng từ 17.000 Đài tệ lên thành 20.000 Đài tệ/tháng ~ 16 triệu VNĐ.

Thị trường xuất khẩu lao động Đài Loan ngày càng thu hút

Theo ghi nhận từ các công ty xuất khẩu lao động trên cả nước thì hiện nay nhu cầu đi XKLĐ Đài Loan của người dân Việt Nam chúng ta đang có xu hướng tăng dần theo các năm. So với các thị trường XKLĐ trong khu vực như Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore… thì Đài Loan là thị trường XKLĐ có mức phí thấp, thì tục dễ dàng hơn hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, còn một số nguyên nhân khác khiến Đài Loan ngày càng thu hút người lao động bởi những lý do sau đây.

Những ưu điểm khiến thị trường XKLĐ Đài Loan trở lên có sức hút

Thời hạn hợp đồng tăng thành 15 năm

Ngoài mước lương cơ bản tăng thì người lao động còn được hưởng chính sách mới cực kỳ hấp dẫn liên quan đến thời hạn hợp đồng làm việc. Kể từ bây giờ, thời hạn làm việc của lao động nước ngoài tại Đài Loan đã lên tới 15 năm, con số cực kỳ dài mà chưa thị trường nào có thể so kịp. Ngay cả thị trường thu hút lao động cạnh tranh như Nhật Bản thì thời hạn hợp đồng làm việc của người lao động nước ngoài tại quốc gia này cũng chỉ tối đa là 5 năm.

Dễ dàng quay trở lại Đài Loan làm việc

Bên cạnh đó còn có một điểm đặc biệt khác của thị trường XKLĐ Đài Loan đó là việc quay trở lại cực kỳ dễ dàng. Khi người lao động hoàn thành hợp đồng về nước thì hoàn toàn có thể quay lại Đài Loan theo diện xuất khẩu lao động mà không gặp bất kỳ khó khăn gì. Điều này giải quyết được vấn đề lao động về nước không tìm được công việc phù hợp với bản thân hoặc công việc có mức thu nhập thấp.

Gia tăng số lượng đơn hàng tuyển dụng

Theo nhận định từ các chuyên gia trong ngành thì năm 2024 sẽ là năm “bùng nổ” đơn hàng đi Đài Loan. Thực tế cho thấy, số lượng đơn hàng mà công ty chúng tôi tiếp nhận được từ đầu năm cho tới nay có dấu hiệu tăng vọt, trung bình trên 50 đơn hàng mỗi tháng với đa dạng ngành nghề, độ tuổi và lĩnh vực. Từ đó người lao động có thể dễ dàng hơn trong việc lựa chọn đơn hàng, ngành nghề phù hợp nhất với bản thân khi sang Đài Loan làm việc cũng như rút ngắn được thời gian xuất cảnh. Để có thể xem thông tin chi tiết về các đơn hàng Đài Loan mới nhất của chúng tôi, các bạn có thể tìm hiểu tại đây

Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN DECO QUỐC TẾ

Địa chỉ: Tầng 6, tòa Kim Hoàn, ngõ 19 phố Duy Tân, Mai Dịch Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại hỗ trợ: 0987490716 / 0919828100

Website: www.xuatkhaulaodongdailoan.net

4.8/5 - (29 bình chọn)

Bình luận (17)

  • Cho em hỏi là cách tính tiền 1h làm việc tại Đài Loan là mình lấy lương cơ bản chia cho 30 ngày hay sao ạ Vd:26000:30(ngày):8 hay là 26000/(số ngày làm bắt buộc của 1 tháng)/8 ạ ??

    Hà Huy Đệ - Trả lời
  • Cho em hỏi là cách tính tiền 1h làm việc tại Đài Loan là mình lấy lương cơ bản chia cho 30 ngày hay sao ạ Vd:26000:30(ngày):8 hay là 26000/(số ngày làm bắt buộc của 1 tháng)/8 ạ ??

    Hà Huy Đệ - Trả lời
  • Cho mình hỏi đi đài vào tháng 12 này làm visa qua tết bay thì có được không?

    Trần thanh sơn - Trả lời
    • Tu 10 den 15 ngay . Sau khi co vissa

      Do - Trả lời
  • vj dloan thiếu ldong. ldông ve k quay lai.chính sach đãi ngộ k băng han quoc nhat ban.nen htai dloan thjeu trầm trong ldong nhất la xdưng. kung đúng thôi đối xử k tốt. k giữ dc ldông

    hanh - Trả lời
  • Cho e hỏi là e đang làm hộ lý tại bệnh viện 1 tháng được làm thêm 4 ngày, và ngày nào cũng 12 tiếng thì tính lương sao ạ?

    Hằng - Trả lời
    • Bạn cho mình hỏi. Công việc có vất vã lắm không bạn

      Nga - Trả lời
  • Cho mình hỏi đi đài loan dễ đi không. Tốn khoảng bao nhiêu chi phí mới đi được

    Phạm thế hiển - Trả lời
    • Cho mình hỏi, mình có chị gái lấy chồng người đài, giờ anh bị bệnh teo nẽo, mình muốn sang giúp anh chị , và đi theo kiểu giúp việc chỉ định có có được không

      nguyễn lâm yến - Trả lời
  • cty nó ko tính lương cơ bản đủ 24000 thì có phạm luật ko ?

    Giáp thị thao - Trả lời
    • Mình đang mún đi dl nhung chi phí hết bao nhiu ib jup mình với

      Nguyenquochuy - Trả lời
  • Tiền tăng ca theo giờ hành chính với tiền tăng ca ngày nghỉ thì sao ạ

    Khánh Ngọc - Trả lời
    • Chào bạn, bạn theo dõi bài viết này để tìm hiểu rõ hơn về cách tính lương tăng ca tại Đài Loan nhé: https://bom.to/dfU8It1o

      Tư vấn viên - Trả lời
  • Mức lương mới này áp dụng cho hộ lý không?

    Trần Thị Phương - Trả lời
    • Chào bạn, mức lương mới này áp dụng cho lao động phổng thông công xưởng và hộ lý, điều dưỡng viên làm trong viện dưỡng lão. Duy chỉ có lao động làm giúp việc là mức lương không thay đổi bạn nhé

      Tư vấn viên - Trả lời
  • Lương đài loan giờ gần bằng nhật rồi, ghê thật. Tiền đài lên cao quá

    Thư - Trả lời
    • Tiền đài tăng cao nên mới vậy đấy

      Ngô văn luân - Trả lời

Nhập bình luận của bạn

Bài viết cùng chuyên mục