Chi tiết điều kiện tham gia xuất khẩu lao động Đài Loan 2017

Đăng bởi: Mạnh Tài - 10/04/2017

Ngày nay chúng ta không còn xa lạ gì với cụm từ “xuất khẩu lao động”. Đây là chương trình giúp người dân xóa đói giảm nghèo, nâng cao chất lượng cuộc sống, góp phần làm giàu đẹp đất nước. Thời điểm hiện tại xuất khẩu lao động không còn là xu hướng riêng của vùng miền, tỉnh thành nào mà nó đã thu hút được sự quan tâm của người dân trên cả nước. Những thị trường phổ biến gồm: Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc…

Tuy nhiên mỗi thị trường đều có những quy định riêng về điều kiện tham. Trong bài viết này, chúng tôi xin được chia sẻ tới bạn đọc thông tin chi tiết về: điều kiện xuất khẩu lao động Đài Loan.

ĐIỀU KIỆN XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG ĐÀI LOAN NHƯ SAU:

1, Độ tuổi quy định

Độ tuổi để tham gia xuất khẩu lao động tại Đài Loan đối với cả nam và nữ là 18 đến 35 tuổi. Tuy nhiên những người ở độ tuổi từ 18-32 là những người có độ tuổi đẹp nhất, độ tuổi này dễ dàng trúng tuyển khi phỏng vấn với chủ lao động từ đó thời gian xuất cảnh sẽ nhanh hơn . Với một số ngành như may mặc, cơ khí, chế tạo thì có thể lấy đến độ tuổi 40 hoặc cao hơn vì những đơn hàng này người Đài Loan sẽ chú trọng đến lao động có tay nghề, trình độ lâu năm.

2, Trình độ

So với các thị trường Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore,.. thì thị trường Đài Loan được coi là thị trường dễ tính hơn cả. Phía Đài Loan không yêu cầu người lao động phải có trình độ học vấn cao vậy nên hầu hết các đơn hàng chỉ yêu cầu lao động tốt nghiệp cấp 2 trở lên, có những đơn hàng không yêu cầu trình độ của người lao động. Đây là ưu điểm lớn khiến chương trình xuất khẩu lao động Đài Loan được nhiều người quan tâm.

3, Chiều cao, cân nặng quy định

  • Nam giới: 1m60 / 50kg
  • Nữ giới: 1m50 / 45kg

4. Sức khỏe

Cũng như các thị trường khác, quy định đầu tiên của trước khi tham gia xuất khẩu lao động Đài Loan đó là người lao động phải đi khám sức khỏe tại các bệnh viện đáp ứng đầy đủ điều kiện về cơ sở vật chất, đội ngũ y bác sỹ có trình độ chuyên môn cao theo quy định của Đại sứ quán và văn phòng kinh tế Đài Bắc… Chỉ những ứng viên đáp ứng được điều kiện sữ khỏe đi xuất khẩu lao động Đài Loan thì mới có cơ hội tham gia xuất khẩu lao động Đài Loan.

5. Kinh nghiệm làm việc – tay nghề

Đi Đài Loan có yêu cầu kinh nghiệm, tay nghề hay không còn phụ thuộc vào tính chất công việc cụ thể của đơn hàng. Hầu hết các đơn hàng đi Đài Loan đều không yêu cầu cao về kinh nghiệm, nếu yêu cầu thì lao động sẽ được doanh nghiệp xuất khẩu lao động đào tạo trước khi xuất cảnh.

6. Hồ sơ yêu cầu

Hồ sơ cần thiết khi đi xuất khẩu lao động Đài Loan sẽ được công ty phái cử hướng dẫn chuẩn bị. Bắt buộc người lao động phải chấp hành nộp – bổ sung đúng thời hạn.

Lưu ý: Những ứng viên có thể tham gia: là những lao động chưa đi Đài Loan hoặc đã đi nhưng không vi phạm bất kỳ quy định nào của pháp luật.

7. Điều kiện tài chính

Vấn đề chi phí xuất khẩu lao động Đài Loan cụ thể là bao nhiêu còn phụ thuộc vào vấn đề đơn hàng, thời gian làm việc, khu vực làm việc… Người lao động sẽ phải hoàn thiện 100% chi phí cho công ty phái cử trước khi xuất cảnh sang Đài Loan. Các bạn cũng nên tham khảo bài viết chi tiết hơn tại: Chi phí xuất khẩu lao động Đài Loan là bao nhiêu

Như vậy, qua bài viết trên các bạn đã có thể nắm được chi tiết về điều kiện xuất khẩu lao động Đài Loan. Nếu còn bất cứ câu hỏi nào quý bạn đọc vui lòng để lại bình luận dưới bài viết để chúng tôi có thể phản hồi sớm nhất ở bài viết tiếp theo. Hoặc liên hệ trực tiếp với chúng tôi theo số điện thoại 0987490716, xin cảm ơn!.

⇒ Có thể bạn quan tâm: XKLD Đài Loan và những điều cần biết

5/5 - (1 bình chọn)

Bình luận (1)

  • mình muốn hỏi là trước mình có bảo lãnh cho vợ đi nhưng mới sang được 1 năm mà giờ nó láo lếu không liên lạc gì về cho chồng với con ở nhà thì giờ làm cách nào để có thể huỷ hợp đồng bắt nó phải bị đuổi về nước được hả bạn

    Trần Mạnh - Trả lời

Nhập bình luận của bạn

Bài viết cùng chuyên mục